@trace_minerals

0%

Magie (Magnesium) Nào Hiệu Quả?

Magie (Magnesium) nào có khả năng phân tách thành dạng ion sẽ có hiệu quả hấp thu nhanh. Mỗi hợp chất kim loại thường được xác định bởi một “hằng số ổn định”, phản ánh tốc độ hòa tan và khả năng phân tách thành ion. Các hằng số càng gần bằng không, giá trị sinh học càng cao.

Magie (Magnesium) nào có khả năng phân tách thành dạng ion sẽ có hiệu quả hấp thu nhanh. Mỗi hợp chất kim loại thường được xác định bởi một “hằng số ổn định”, phản ánh tốc độ hòa tan và khả năng phân tách thành ion. Các hằng số càng gần bằng không, giá trị sinh học càng cao.

  • Magie (Magnesium) nào có khả năng phân tách thành dạng ion sẽ có hiệu quả hấp thu nhanh.
  • Mỗi hợp chất kim loại thường được xác định bởi một “hằng số ổn định”, phản ánh tốc độ hòa tan và khả năng phân tách thành ion.
  • Các hằng số càng gần bằng không, giá trị sinh học càng cao.

Magnesium chloride – có tỷ lệ hấp thụ ấn tượng và là dạng Magie tốt nhất được hấp thụ qua các tế bào và mô, giúp cải thiện chức năng thận và có thể làm gia tăng sự trao đổi chất – Tiến sĩ, bác sĩ Carolyn Dean – Chuyên khoa Dinh dưỡng, liệu pháp thiên nhiên.

Hợp chất Magnesium Hằng số ổn định ion hóa
Magnesium chloride 0 [ion hóa hoàn toàn]
Magnesium acetate 0.51 [ion hóa không hoàn toàn]
Magnesium gluconate 0.70 [ion hóa không hoàn toàn]
Magnesium lactate 0.93 [ion hóa không hoàn toàn]
Magnesium malate 1.55 [ion hóa không hoàn toàn]
Magnesium glutamate 1.90 [ion hóa không hoàn toàn nhưng gây độc cho thần kinh]
Magnesium aspartate 2.43 [ion hóa không hoàn toàn nhưng gây độc cho thần kinh]
Magnesium citrate 2.80 [ion hóa không hoàn toàn]

Source: Doctor Carolyn Dean, M.D., N.D. The Magnesium Miracle. New York: Ballantine Books, 2007

Đối với mục đích giải độc tế bào và làm sạch mô, dạng Magie có hiệu quả nhất là Magnesium Chloride có tác dụng bài tiết mạnh các chất độc và năng lượng ứ đọng trong các mô của cơ thể qua các lỗ chân lông. Chloride cần thiết để tạo ra axit dạ dày và kích thích enzyme tiêu hóa tinh bột – bác sĩ Mark Circus.

Theo Daniel Reid, tác giả của cuốn sách The Tao của Detox cho biết Magnesium Sulfate (muối Epsom) bài tiết qua thận nhanh chóng, do đó rất khó để hấp thụ. Điều này giải thích một phần lý do tại sao các hiệu ứng từ bồn muối Epsom không kéo dài và tại sao bạn cần nhiều Magnesium Sulfate trong bồn tắm hơn so với Magnesium Chloride để có kết quả tương tự. Magnesium Chloride dễ dàng hấp thụ và chuyển hóa trong cơ thể.

ion Magnesium Chloride dễ đồng hóa và chuyển hóa trong cơ thể. Ngoài chức năng là một chất điện phân, Chloride kết hợp với Hydro trong dạ dày tạo ra acid Clohidric (HCl), một chất có tác dụng tiêu hóa mạnh mẽ, giúp phân giải đạm, hấp thu các khoáng chất kim loại khác, và kích hoạt hấp thụ vitamin.

Nếu sử dụng các dạng Magie khác cơ thể sẽ không thể hấp thu hoàn toàn vì dạ dày cần phải tự sản sinh thêm acid HCl để hấp thụ các chất này. Nhiều người lớn tuổi nhất là người có bệnh mãn tính, cơ thể không thể tự sản sinh đủ acid HCl nên sẽ càng cần nhiều Magnesium Chloride hơn để hấp thụ các dạng oxit hoặc cacbonat. 

Khi thức ăn đi qua ruột non, khoáng chất di chuyển vào máu qua thành ruột nhờ các vi nhung mao. Điều này chỉ có thể xảy ra nếu các khoáng chất tồn tại ở dạng ion. Mặc dù acid dạ dày giúp ion hoá các khoáng chất trong thực phẩm nhưng thực phẩm bổ sung nên được ion hoá tự nhiên để cơ thể hấp thụ hoàn toàn.

Tiến sĩ Jean Durlach, Chủ tịch hiệp hội Quốc tế về Phát triển nghiên cứu Magie (SDRM) và Tổng biên tập nghiên cứu Magie, nghiên cứu dòng ion trong hai hướng giữa người mẹ và bào thai thấy rằng có hiệu ứng tích cực hơn khi Magnesium Chloride được sử dụng và Magnesium Sulfate không đảm bảo được nhu cầu của bào thai trong việc trao đổi natri và kali như Magnesium Chloride. Họ cũng nhận thấy rằng Magnesium Chloride tương tác với tất cả các chất trong màng tế bào, trong khi Magnesium Sulfate chỉ có tác dụng giới hạn ở thành tế bào mà không có sự tương tác với các chất bên trong.

Theo Khoa Sản thuộc trung tâm Y tế Đại học Loyola (Hoa Kỳ): Magnesium Sulfate liều cao dùng cho phụ nữ mang thai trong thời gian sinh có thể gây độc và đôi khi gây tử vong cho trẻ sơ sinh.

tin liên quan

Đăng bởi: administrator @trace_minerals 2177
26 Jun , 2018

Magie (Magnesium) Nào Hiệu Quả?

Magie (Magnesium) nào có khả năng phân tách thành dạng ion sẽ có hiệu quả hấp thu nhanh. Mỗi hợp chấ...

xem thêm
Đăng bởi: administrator @trace_minerals 859
31 Jan , 2019

Magie Làm Tăng Khoáng Xương, Giúp Xương Chắc Khỏe

Magiê là cần thiết để vitamin D bật tính năng hấp thụ Canxi. Nếu không có đủ Magiê thì Canxi trong c...

xem thêm
Đăng bởi: administrator @trace_minerals 920
31 Jan , 2019

Magie Giúp Giảm Nguy Cơ Tiểu Đường Tuýp 2

Điều tra trên 39.000 phụ nữ cho thấy những người có chế độ ăn giàu Mg nhất đã giảm 11% nguy cơ phát...

xem thêm