@trace_minerals

0%

Sự Thiếu Hụt Khoáng Chất Trong Đất

Khoáng chất chính là các nguyên tố tạo nên cả vũ trụ, trái đất và kể cả cơ thể chúng ta – một kiệt tác của tạo hóa. Và như vậy, điều quan trọng là chúng ta phải liên tục bổ sung vì cơ thể không thể tự sản sinh các nguyên tố này. Các chu trình hoá học và điện giải diễn ra liên tục bên trong cơ thể chúng ta ở mọi thời điểm, chúng chỉ hoạt động chính xác khi khoáng chất được cung cấp đầy đủ và cân bằng.

Khoáng chất chính là các nguyên tố tạo nên cả vũ trụ, trái đất và kể cả cơ thể chúng ta – một kiệt tác của tạo hóa. Và như vậy, điều quan trọng là chúng ta phải liên tục bổ sung vì cơ thể không thể tự sản sinh các nguyên tố này. Các chu trình hoá học và điện giải diễn ra liên tục bên trong cơ thể chúng ta ở mọi thời điểm, chúng chỉ hoạt động chính xác khi khoáng chất được cung cấp đầy đủ và cân bằng.

Khoáng chất chính là các nguyên tố tạo nên cả vũ trụ, trái đất và kể cả cơ thể chúng ta – một kiệt tác của tạo hóa. Và như vậy, điều quan trọng là chúng ta phải liên tục bổ sung vì cơ thể không thể tự sản sinh các nguyên tố này. Các chu trình hoá học và điện giải diễn ra liên tục bên trong cơ thể chúng ta ở mọi thời điểm, chúng chỉ hoạt động chính xác khi khoáng chất được cung cấp đầy đủ và cân bằng. Sắt bổ sung cho máu, Calcium, lưu huỳnh, Magie (Magnesium) tốt cho cơ bắp và xương, Magie cần cho hơn 300 hệ enzyme khác nhau để trao đổi chất trong cơ thể, vận chuyển các ion thiết yếu qua màng tế bào, tổng hợp ADN, phân hủy đường, tạo xung thần kinh, co cơ, huyết mạch và tái sinh năng lượng (ATP), và sự kết  hợp nhiều thành phần khác với hàm lượng cân bằng để cơ thể được tuần hoàn và thực hiện chức năng một cách tốt nhất.

Sư cạn kiệt của Mẹ thiên nhiên

Từ xa xưa – theo truyền thống ngũ cốc, trái cây và rau củ được trồng ở vùng đất giàu chất dinh dưỡng là nguồn cung cấp khoáng ion chính, nhưng rất tiếc những vùng đất giàu chất dinh dưỡng đang ngày càng trở nên khan hiếm hơn. Nguyên nhân do kỹ thuật canh tác liên tục và nông nghiệp hoá hiện đại đã làm đất cạn kiệt dưỡng chất. Hình thức canh tác bằng phân bón tổng hợp được sử dụng rộng rãi, nhưng các loại phân bón nhân tạo này chỉ đủ hỗ trợ cho sinh trưởng cơ bản của cây.

Vai trò chính của sự hấp thu

Khi thức ăn đi qua ruột non, khoáng chất di chuyển vào máu qua thành ruột nhờ các vi nhung mao. Điều này chỉ có thể xảy ra nếu các khoáng chất tồn tại ở dạng ion. Mặc dù acid dạ dày giúp ion hoá các khoáng chất trong thực phẩm nhưng thực phẩm bổ sung nên được ion hoá tự nhiên để cơ thể hấp thụ hoàn toàn. 

“Các vi khoáng không tồn tại riêng lẻ mà phải tồn tại trong mối tương quan với nhau. Hầu hết các thành phần khoáng vi lượng phải có dạng ion hóa thì mới có thể được hấp thụ tốt trong ruột và không lắng đọng thành sỏi”. Tiến sĩ Alexander G. Schauss – Giám đốc trung tâm Nghiên cứu Sản phẩm Tự nhiên và Dược phẩm, AIBMR Life Sciences, Washington

Sự sống bí mật tại vùng biển nội địa

Biển nội địa Utah thuộc Tây Bắc Mỹ là biển nội địa lâu đời nhất thế giới, tàn tích của kỷ băng hà cuối cùng, tập trung rất nhiều các khoáng chất và các khoáng vi lượng từ Dãy Núi Rocky bao quanh hơn mười ngàn năm và tạo nên vùng nước giàu dinh dưỡng với hơn 72 khoáng ion có tỉ lệ cô đặc cao hơn từ 8-10 lần so với nước biển thông thường – đây chính là tỉ lệ trong chất dịch của người khoẻ mạnh.

Từ năm 1969, công ty Trace Minerals Research® đã khai thác các khoáng ion từ biển này và đưa vào dòng sản phẩm của mình. Qua nhiều năm, hàng triệu người thiếu Vi Khoáng trong chế độ ăn uống đã cảm nhận được sự khác biệt và cảm thấy khỏe mạnh hơn sau khi bổ sung vi khoáng.

Magie (Magnesium) – Trong phòng bệnh và trị liệu

Magie (Magnesium) là một khoáng đa lượng (macromineral) chiếm 0,05% tổng cân nặng cơ thể, 60% ở xương và răng, 39% nằm ở cơ bắp và các tổ chức mềm, chỉ có 1% (1.5 – 2.1 mEq/L) trong máu. Mọi tế bào trong cơ thể kể cả tế bào não đều cần Magie. Magie là một đồng yếu tố quan trọng cần thiết cho hơn 300 hệ enzyme thực hiện các chức năng trao đổi chất, vận chuyển các ion thiết yếu qua màng tế bào và nội tế bào, sản xuất các enzyme chống oxi hóa, khoáng hoá tạo xương, đường phân, hoạt động xung thần kinh, co cơ, nhịp tim, nhịp độ mạch máu, hỗ trợ sản xuất ATP (ATP là phân tử mang năng lượng, có chức năng vận chuyển năng lượng đến nơi cần thiết cho tế bào sử dụng). Nếu không có Magie mọi hoạt động của cơ thể sẽ vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

tin liên quan

Đăng bởi: administrator @trace_minerals 863
31 Jan , 2019

Magie Làm Tăng Khoáng Xương, Giúp Xương Chắc Khỏe

Magiê là cần thiết để vitamin D bật tính năng hấp thụ Canxi. Nếu không có đủ Magiê thì Canxi trong c...

xem thêm
Đăng bởi: administrator @trace_minerals 2183
26 Jun , 2018

Magie (Magnesium) Nào Hiệu Quả?

Magie (Magnesium) nào có khả năng phân tách thành dạng ion sẽ có hiệu quả hấp thu nhanh. Mỗi hợp chấ...

xem thêm
Đăng bởi: administrator @trace_minerals 1048
31 Jan , 2019

Ion Magie Và Trầm Cảm, Rối Loạn Lo Âu, Stress

Nghiên cứu được đăng trên chuyên san The Journal of The American Board of Family Medicine cho thấy m...

xem thêm