@trace_minerals

0%

Thiếu Magie Và Nguy Cơ Của Một Số Loại Bệnh

Magiê cần cho trao đổi chất và chức năng của hệ thần kinh. Thiếu Magiê làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ loãng xương. Nguyên nhân làm mất Magiê: lạm dụng rượu bia, bệnh tiểu đường, các bệnh về đường…

Magiê cần cho trao đổi chất và chức năng của hệ thần kinh. Thiếu Magiê làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ loãng xương. Nguyên nhân làm mất Magiê: lạm dụng rượu bia, bệnh tiểu đường, các bệnh về đường…

Magiê cần cho trao đổi chất và chức năng của hệ thần kinh. Thiếu Magiê làm tăng huyết áp và tăng nguy cơ loãng xương.

Nguyên nhân làm mất Magiê: lạm dụng rượu bia, bệnh tiểu đường, các bệnh về đường tiêu hóa (như loét đại tràng, bệnh Crohn và bệnh celiac sprue)sử dụng thuốc cisplatin, thuốc lợi tiểu và thuốc trung hòa acid (ví dụ như thuốc ức chế bơm proton).

Thiếu Magiê làm co thắt cơ bắp, chuột rút, loạn nhịp tim, động kinh (co giật); tuy nhiên, người thiếu Magiê không nhất thiết phải có những triệu chứng trên.

Năm 2011, FDA Hoa Kỳ đã cảnh báo rằng sử dụng kéo dài các loại thuốc ức chế bơm proton (PPI) để giảm acid, có thể làm giảm trầm trọng Magiê huyết thanh. Các bác sĩ thường khuyên dùng các dạng thực phẩm bổ sung (TPBS) trong điều trị thiếu Magiê. Tuy nhiên, gần ¼ trường hợp được điều trị không thể cải thiện tình trạng thiếu Magiê huyết thanh nếu không ngưng sử dụng PPI.

Magiê dành cho những trường hợp khác:

Magiê giúp phòng ngừa: mất thính giác do âm thanh lớn, đau nửa đầu (kể cả đau nửa đầu do kinh nguyệt), đau bụng kinh nguyệt hội chứng tiền kinh nguyệt.

Magiê có tác dụng nhuận tràng và trung hòa acid (hỗ trợ táo bón). Magiê truyền vào tĩnh mạch (khác với Magiê trong TPBS), được sử dụng trong bệnh viện để điều trị hen cấp tính, loạn nhịp tim, quá liều của một vài loại thuốc, hôn mê, bệnh tiểu đường do nhiễm acid ceton, viêm tụy, cường giáp, viêm gan…

Tăng hấp thu Magiê làm tăng độ nhạy cảm in-su-lin, giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2.

Người béo phì tuy có nồng độ Magiê bình thường nhưng vẫn cần bổ sung Magiê mỗi ngày để cải thiện độ nhạy insulin. Cải thiện 7% (so với những người dùng giả dược) ở những người dùng 365mg Magiê (magnesium-chloride) mỗi ngày trong 6 tháng.

Magiê giúp giảm nguy cơ đột quỵ, những người dùng nhiều hơn 100mg Magiê mỗi ngày so với hàm lượng trung bình (khoảng 300mg) giảm 8% nguy cơ đột quỵ, và giảm 9% nguy cơ đột quỵ do thiếu máu cục bộ.

Magiê giúp cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa giảm trí nhớ. 

Ở người từ 70-79 tuổi (thường không hấp thu đủ lượng Magiê cần thiết mỗi ngày), với lượng Magiê hấp thu từ thức ăn và TPBS làm tăng đáng kể mật độ khoáng trong xương (BMD). Lượng Magiê khuyên dùng mỗi ngày ở phụ nữ là 320mg; ở đàn ông là 420mg. Nghiên cứu gần đây ở trẻ em từ 4-8 tuổi cho thấy bổ sung Magiê làm tăng đáng kể lượng khoáng của xương, vì vậy hầu hết trẻ nhỏ cần hấp thu đủ Magiê mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng.

Cải thiện thể chất (đi bộ nhanh hơn, xa hơn) ở phụ nữ trên 65 tuổi (khi tham gia vào các bài thể dục nhẹ nhàng hàng tuần) sau khi bổ sung Magiê mỗi ngày trong 12 tuần. Mặc dù tất cả phụ nữ trên đều có nồng độ Magiê trong máu bình thường nhưng sự cải thiện về thể chất là bằng chứng của việc một số người vẫn có thể bị “thiếu”.

Magiê làm giảm chuột rút chân hay chuột rút chân vào ban đêm, và cũng có hiệu quả ở phụ nữ có thai. Phụ nữ có thai sử dụng 300mg Magiê mỗi ngày đã giảm đáng kể cường độ và tần số chuột rút chân.

Quan Tâm Về Chất Lượng và Những Gì Mà FDA Đã Kiểm Nghiệm: 

Cũng như những TPBS khác, không chỉ FDA (Hoa Kỳ) mà các cơ quan của Liên Bang hay Tiểu Bang cũng thường xuyên kiểm tra chất lượng những sản phẩm Magiê trước khi đưa ra thị trường. Nhưng vấn đề về chất lượng của TPBS Magnesium gồm:

  • Hàm Lượng Trên Nhãn – Sản phẩm có thực sự chứa lượng Magiê như trên nhãn?
  • Sự Tinh Khiết – Magiê có từ nhiều nguồn và tự nó có thể chứa kim loại nặng (chì, cadmium, asenic). Ở trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh, thai nhi, một lượng nhỏ chì cũng có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển hành vi, thần kinh và chức năng nhận thức. Chì là mối quan tâm đặc biệt trong thai kỳ vì mẹ có thể chuyển sang con.
  • Khả Năng Tan Để Hấp Thu – Liệu viên thuốc có tan ra hoàn toàn trong dạ dày để phát huy hết dược tính trong cơ thể?

ConsumerLab.com đã mua nhiều sản phẩm TPBS Magnesium hàng đầu được bán tại Mỹ và kiểm tra để xác định xem chúng

1) Có chứa hàm lượng Magnesium đúng như công bố,

2) Có thể tan đúng cách để có lợi cho hấp thu,

3) Có lượng chì nằm trong mức chấp nhận được.
Những sản phẩm có chứa Calcium và Magiê giúp cải thiện hấp thu những khoáng chất hay bù đắp cho sự giảm hấp thu một chất do các chất còn lại. Không cần thiết uống Calcium khi muốn bổ sung Magiê, nhưng khi bổ sung Calcium, nhất thiết phải kết hợp với Magiê. Người có nguy cơ thiếu Magiê cao nên xem xét việc uống Calcium để tránh ức chế hấp thu Magiê.

Để làm giảm tần suất và độ nghiêm trọng của chứng đau nửa đầu, sử dụng mỗi ngày 600mg Magiê Chloride.

Về tính an toàn của Magnesium orotate (do có chứa orotic acid): Nghiên cứu trên động vật cho thấy hàm lượng 100mg/kg/ngày hoặc cao hơn làm thúc đẩy khối u trong khối u thực nghiệm. Hàm lượng thấp 50mg/kg/ngày không ảnh hưởng. Dựa trên những dữ liệu này, một danh sách báo cáo của Cơ Quan An Toàn Thực Phẩm Châu Âu (EFSA) kết luận rằng các sản phẩm chứa orotic acid, như Magnesium orotate, khi sử dụng với hàm lượng 100mg/kg hay nhiều hơn mỗi ngày (ví dụ 7,000mg cho một người trưởng thành 70kg) có thể có các nguy cơ tiềm ẩn, tốt nhất không nên sử dụng Magnesium orotate. 

Nguồn: Dịch từ trang thông tin ConsumerLab.com

ConsumerLab.com (CL) là một nhà xuất bản các kết quả thử nghiệm về sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, và các sản phẩm dinh dưỡng. Với nhiệm vụ là “xác định chất lượng sức khoẻ và các sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất thông qua các thử nghiệm độc lập.”

tin liên quan

Đăng bởi: administrator @trace_minerals 2201
26 Jun , 2018

Magie (Magnesium) Nào Hiệu Quả?

Magie (Magnesium) nào có khả năng phân tách thành dạng ion sẽ có hiệu quả hấp thu nhanh. Mỗi hợp chấ...

xem thêm
Đăng bởi: administrator @trace_minerals 872
31 Jan , 2019

Magie Làm Tăng Khoáng Xương, Giúp Xương Chắc Khỏe

Magiê là cần thiết để vitamin D bật tính năng hấp thụ Canxi. Nếu không có đủ Magiê thì Canxi trong c...

xem thêm
Đăng bởi: administrator @trace_minerals 912
31 Jan , 2019

Thiếu Magie Và Nguy Cơ Của Một Số Loại Bệnh

Magiê cần cho trao đổi chất và chức năng của hệ thần kinh. Thiếu Magiê làm tăng huyết áp và tăng ngu...

xem thêm